Tổng hợp giấy tờ cần thiết khi vay vốn ngân hàng

18/01/2022

Mau xanh duong nhat Anh chia o Giam gia dip nghi xuan Bai dang Facebook 10
Để giải quyết nhu cầu tài chính, nhiều cá nhân đã tìm đến hỗ trợ tài chính của ngân hàng. Để biết thêm chi tiết về điều kiện và quy trình vay vốn, quý khách hàng hãy cùng Banker 247 ở bài viết dưới đây:

1. Đối tượng và điều kiện vay vốn ngân hàng

giay-to-can-thiet-khi-vay-von

1.1 Đối tượng vay vốn

Đối tượng được vay vốn ngân hàng:

● Khách hàng có quốc tịch Việt Nam hoặc quốc tịch nước ngoài.

● Khách hàng cá nhân trong độ tuổi từ 18 đến dưới 70 tuổi

● Khách hàng có CMND/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu có hiệu lực

● Khách hàng vay vốn ngân hàng nhằm phục vụ mục đích phải hợp pháp.

Đối tượng không được ngân hàng hỗ trợ vay vốn:

● Thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc (Giám đốc), Phó Tổng giám đốc (Phó Giám đốc) của ngân hàng.

● Người có nhu cầu sử dụng vốn vay để thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh thuộc ngành, nghề mà pháp luật cấm.

● Đối với khách hàng có khoản nợ xấu từ các ngân hàng hoặc điểm tín dụng thấp, ngân hàng hoàn toàn có thể từ chối cho vay.

1.2 Điều kiện vay vốn

19

1.2.1 Vay giải chấp

Hình thức vay chỉ trả lãi hàng tháng, gốc ( tiền vốn vay) trả cuối kỳ ( thông thường kỳ 6 tháng đến 1 năm phải trả vốn vay lại cho ngân hàng)

● Khách hàng cá nhân trong độ tuổi từ 18 đến dưới 70 tuổi

● Khách hàng có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tư nhân/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và/hoặc các giấy tờ có tính chất pháp lý tương đương

● Khách hàng có tài sản đảm bảo là bất động sản, giấy tờ có giá, ô tô

Hồ sơ cần có:

● Hồ sơ pháp lý của khách hàng

● Các giấy tờ liên quan khác (tùy trường hợp cụ thể)

● Hồ sơ nguồn thu

1.2.2 Vay kinh doanh

14

Vay kinh doanh là hình thức vay chỉ trả lãi hàng tháng, gốc (tiền vốn vay) trả cuối kỳ (thông thường kỳ 6 tháng đến 1 năm phải trả vốn vay lại cho ngân hàng)

● Có giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc xác nhận có kinh doanh tại địa phương (đính kèm mẫu) vay

● Biên lai thuế

● Hình ảnh kinh doanh thực tế

● Bản báo cáo danh thu 6 tháng gần nhất

Lưu ý:

● Banker 247 thế mạnh cho vay kinh doanh 12 tháng thay vì 6 tháng phải đáo hạn

● Hạn mức cá nhân cho vay ko có Giấy phép kinh doanh lên đến 5 tỷ

1.2.3 Vay sửa chữa nhà

giay-to-can-thiet-khi-vay-von-2

Vay sửa chữa nhà là hình thức sử dụng vốn vào mục đích sửa nhà nhưng không làm thay đổi kết cấu. Hình thức này thời gian cho vay tối đa 15 năm tùy theo chính sách từng tổ chức ngân hàng.

● Chụp hình hiện trạng nhà muốn sửa

● Bản dự toán kinh phí sửa (Lưu ý ngân hàng chỉ tài trợ 70% giá trị dự toán kinh phí sửa chữa nên lúc làm dự toán nên kê giá lên để đủ đáp ứng nhu cầu vốn vay. Ví dụ nhu cầu thực tế 700 triệu thì giờ phải nâng lên 1 tỷ thì ngân hàng mới tài trợ 700 triệu)

● Đơn xin sửa chữa nhà (Tùy thuộc quy định từng ngân hàng có yêu cầu hay không)

Đến đây có nhiều người hỏi tôi có tài sản thế chấp chứ đâu vay tín chấp đâu mà đòi hỏi nhiều giấy tờ thế, tài sản tôi 10 tỷ thế chấp vay có mấy trăm sao khó vậy.

Xin trả lời rằng ngân hàng là tổ chức tín dụng chịu sự quản lý của nhà nước nên cần phải minh bạch khi sử dụng nguồn vốn nếu làm sai sẽ bị thu hồi vốn trước thời hạn, còn khó quá hãy để Banker gánh vác.

1.2.4 Vay mua đất (BĐS)

15

Vay mua nhà đất (BĐS) là hình thức thế chấp BĐS đang có để mua BĐS khác hoặc thế chấp chính BĐS dự định mua, có thể mua nhà cho người thân cùng huyết thống như bố mẹ, anh chị em ruột, con ruột. Hình thức vay này thời hạn cho vay tối đa 30 năm.

a. Vay mua nhà thế chấp nhà đang có là hình thức đang có một căn nhà giờ muốn mua thêm căn nhà nữa để cho thuê hoặc đầu tư. Có thể mượn BĐS của những người thân cùng huyết thống bảo lãnh để thế chấp các giấy tờ cần có:

● Giấy tờ căn nhà hoặc đất ở (BĐS) dự định mua (ngân hàng cho vay mua nhà đất chỉ đối với đất ở nông thôn hoặc đất ở đô thị, nói chung đất cho xây dựng).

● Hình thức này ngân hàng cũng sẽ tài trợ 70% đến 80% giá trị mua nhưng không vượt quá 70% giá định của BĐS thế chấp cho ngân hàng để đảm bảo số tiền vay.

● Đối với hình thức này ngân hàng sẽ giải ngân chuyển khoản trực tiếp bên bán nhà sau khi cung cấp hợp đồng công chứng bản chính cho ngân hàng.

b. Vay mua nhà đất thế chấp bằng chính nhà đất mua (tài sản hình thành trong tương lai) là hình thức chưa có nhà hoặc đã có nhà (nhưng ko muốn thế chấp nhà đó) muốn mua nhà đất khác và thế chấp bằng chính nhà đất đó.

● Giấy tờ BĐS muốn mua. Ngân hàng sẽ tiến hành khảo sát và định giá BĐS đó. Tỉ lệ cho vay bằng dưới 75% giá định (giá định thông thường 80% giá thị trường). Tỉ lệ cho vay có thể tăng nếu khách hàng có thu nhập cao hoặc có lợi ích cho ngân hàng.

● Sau khi khảo sát định giá, mất 2 đến 3 ngày ngân hàng xét duyệt hồ sơ, nếu đồng ý cho vay sẽ ra thông báo đồng ý cho vay với số tiền XYZ, thời hạn vay…, lãi suất…, mục đích mua chính bđs, hình thức giải ngân

● Phong tỏa: sau khi công chứng mua bán, ngân hàng chuyển khoản toàn bộ số tiền vay vào tài khoản của bên bán được mở tại ngân hàng cho vay và phong tỏa lại (Có thể ra bất kỳ ngân hàng nào cùng hệ thống kiểm tra).

Hình thức phong tỏa này nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của ngân hàng, trong trường hợp hai bên không tiến hành thủ tục sang tên được ngân hàng còn có cái thu hồi vốn được.

Trong quá trình phong tỏa, bên bán hưởng lãi suất tiết kiệm có kỳ hạn, bên mua phải chịu lãi suất vay cộng vốn phải trả hàng tháng.

Sau khi sổ sang tên xong, ngân hàng sẽ tiến hành làm hồ sơ công chứng thế chấp, đăng ký thế chấp và nhận kết quả đăng ký thế chấp ở quận, nhập kho đảm bảo rồi tiến hành mở phong tỏa cho bên bán, quá trình này thường mất 3 đến 5 ngày.

Một số ngân hàng sẽ đứng ra trung giang nhận giữ sổ lúc ra công chứng để tiến hành thủ tục sang tên cho hai bên nhưng có một số ngân hàng cho hai bên tự thỏa thuận giữ số để đi sang tên.

● Giải ngân trước 70% giá trị vay bằng tiền mặt chuyển khoản cho bên bán trước, số còn lại 30% sau khi xong thủ tục sang tên, đăng ký thế chấp.

Trường hợp này rất rủi ro cho ngân hàng nên chỉ có một số ngân hàng làm (Sacombank, Eximbank, TPbank) vì thực trạng đã có phát sinh tranh chấp trong quá trình mua bán dẫn tới không sang tên được. Trong quá trình này ngân hàng sẽ thu phí dịch vụ làm hồ sơ mua bán sang tên.

16

Lưu ý :

● Sau khi ngân hàng ra thông báo cho vay mới tiến hành đặt cọc mua nhà đất tránh trường hợp đặt cọc rồi mới đi kiếm ngân hàng hoặc ngân hàng không đồng ý cho vay lúc đó dẫn đến mất cọc

● Ngân hàng sẽ giúp các ban kiểm tra nhà đất mua có bị quy hoạch hay không, giá mua bán thì dựa vào định giá suy ra thị trường hiện tại (giá mua bán tùy theo cảm nhận bên mua) tránh bị mua hớ.

● Banker 247 giúp bạn định giá sơ bộ nhanh trong vòng 30p tài sản mua theo thị trường

● Banker 247 có sản phẩm cho vay mua BĐS ân hạn trả nợ gốc trong 2 năm đầu (tức 2 năm đầu chỉ trả lãi, từ năm thứ 3 mới bắt đầu trả góp), thời gian cho vay lên đến 35 năm. Tài trợ cho vay đất nông nghiệp, cây lâu năm, đường đi nhỏ dưới 2m..

● Banker 247 tài trợ đến 80% giá mua, thiết kế gói vay phù hợp khả năng trả nợ ít nhất ưu việt dành cho các khách hàng kinh doanh BĐS.

1.2.5 Vay thấu chi

Ngan hang VPbank

Vay thấu chi là hình thức ngân hàng sẽ cấp cho bạn một tài khoản thấu chi, tài khoản này giống như tài khoản thông thường có thể rút hoặc chuyển khoản bất kỳ.

Khi rút hoặc chuyển khoản thì ngân hàng mới tính lãi trên số tiền thực rút, khi trả vào thì ngân hàng không tính lãi.

Thời hạn thấu chi chỉ được cấp 1 năm. Số tiền được cấp thấu chi không cao. Đối với tài sản thế chấp là nhà đất thì tối đa 1 tỷ.

Lưu ý: Banker 247 tài trợ thấu chi lên đến 1 tỷ đồng với lãi suất 9,5%/ năm. Đây là sản phẩm tuyệt vời nhất cho các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn.

2. Quy trình làm thủ tục vay ngân hàng

mbbank

Quy trình vay ngân hàng tại Banker 247 rất nhanh chóng và đơn giản được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với 10 năm kinh nghiệm lãnh đạo tại các ngân hàng lớn.

Bước 1: Liên hệ với dịch vụ ngân hàng uy tín Banker 247 qua website Banker247.vn hoặc hotline 08.49.66.68.68 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp giải pháp.

Bước 2: Sau khi đã được tư vấn, hỗ trợ Banker 247 sẽ thông báo đến với bạn hạn mức khoản vay và các thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị.

Bước 4: Đăng ký hồ sơ, giấy tờ và khoản hạn mức bạn cần vay

Bước 5: Thẩm định và giải ngân.

3. Hồ sơ vay vốn bạn cần chuẩn bị

24

Tùy thuộc vào hình thức vay đáo hạn mà bạn cần chuẩn bị những thủ tục khác nhau. Tuy nhiên một số thủ tục quan trọng và cơ bản bạn cần chuẩn bị sẵn sàng khi đi vay đáo hạn tại Banker 247.

● CMND/ căn cước công dân/ hộ chiếu

● Hộ khẩu thường trú/ tạm trú dài hạn (KT3)

● Hồ sơ, chứng mua sắm thiết bị, phương tiện vận tải, thuê/sửa chữa cơ sở kinh doanh

● Hồ sơ chứng minh hoạt động kinh doanh của khách hàng và/ hoặc Doanh nghiệp tư nhân do Khách hàng là chủ sở hữu

● Giấy phép kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch

● Giấy chứng nhận sở hữu tài sản

4. Nên chọn ngân hàng nào để vay vốn?

slide 3

Banker 247 được ra đời với mục đích giúp các cá nhân, doanh nghiệp đang gặp những vấn đề khó khăn liên quan đến tiền bạc nhưng lại chưa biết phải vay ở đâu?

Hay muốn vay ở ngân hàng nhưng lại không đủ điều kiện vay vốn, không đủ kiến thức về các thủ tục cũng như điều kiện vay, dẫn đến mất thời gian và tỷ lệ vay vốn thành công là không cao.

Điểm khác biệt lớn nhất của Banker 247 đối với các bên tư vấn tài chính cho vay đó là tính chuyên môn cao trong kiến thức và sự chuyên nghiệp, tận tâm trong dịch vụ.

4.1 Chuyên môn cao

Banker 247 có đội ngũ là các lãnh đạo giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã kinh qua rất nhiều ngân hàng và các trường hợp vay phức tạp, chuyên tư vấn giải quyết các hoàn cảnh vay thế chấp khó.

Với hơn 10 năm giữ chức vụ cao trong các Ngân hàng lớn của Việt Nam như Vietcombank, Techcombank, Sacombank, OCB, Banker 247 đã tư vấn cho hàng trăm công ty, cá nhân vay vốn thành công tại các tổ chức Ngân hàng, các chuyên gia tư vấn tại Baker 247 chắc chắn sẽ giúp bạn tháo nút những khó khăn khi đi vay thế chấp nhanh nhất.

4.2 Chuyên nghiệp, tận tâm trong dịch vụ

tpbank

Với phương châm “Tư vấn bằng kiến thức chuyên môn cao và cái tâm của người làm Ngân hàng”, Banker 247 luôn muốn các khách hàng khi có nhu cầu vay vốn tại các Ngân hàng không gặp phải những tình huống băn khoăn, bối rối hoặc thậm chí sau nhiều lần bổ sung hồ sơ vẫn không vay được vì chọn Ngân hàng và các gói vay Ngân hàng không phù hợp với tình hình của doanh nghiệp và cá nhân mình.

Trong giai đoạn dịch vẫn còn tiếp diễn, thay vì phải di chuyển đến các ngân hàng khi cần vay vốn thì bạn chỉ cần nhấc máy gọi vào hotline: 0849 66 68 68.

Gặp ngay các tư vấn viên để nghe giải đáp miễn phí các thắc mắc vay thế chấp ngân hàng. Đừng quên lưu lại ngay các ưu điểm của Banker 247 nhé.

4.3 Lãi suất vay thấp nhất, hạn mức vay cao nhất và thời gian vay dài nhất

Tư vấn chuẩn bị hồ sơ vay đầy đủ và chi tiết, cam kết vay thành công 100%

Nhà quy hoạch, hẻm nhỏ, gần mộ đất nông nghiệp, cây lâu năm làm tới

Xử lý hồ sơ nợ xấu, hồ sơ bị thi hành án, phát mãi

4.4 Không ép buộc mua bảo hiểm

shb

Hiện có nhiều ngân hàng hạ lãi suất cho vay cho nhóm khách hàng cá nhân. Tuy nhiên mức lãi suất thấp không có nghĩa là khoản vay an toàn, bởi có một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất ưu đãi vào năm đầu tiên nhưng lại tăng đột biến trong những năm còn lại.

Trong khi đó, nhiều ngân hàng tuy áp dụng mức lãi suất ban đầu cao nhưng sẽ giảm dần dựa trên số dư nợ còn lại.

Quý khách hàng nếu đang gặp vấn đề về việc vay thế chấp ngân hàng. Chỉ cần gọi điện thoại đến hotline: 0849 66 68 68 hoặc truy cập website https://banker247.vn để được tư vấn miễn phí tận tình với các ưu điểm sau:

● Lãi suất vay thấp nhất, hạn mức vay cao nhất và thời gian vay dài nhất

● Tư vấn chuẩn bị hồ sơ vay đầy đủ và chi tiết, cam kết vay thành công 100%

● Nhà quy hoạch, hẻm nhỏ, gần mộ đất nông nghiệp, cây lâu năm làm tới

● Xử lý hồ sơ nợ xấu, hồ sơ bị thi hành án, phát mãi

● Không ép buộc mua bảo hiểm

Hy vọng qua một số thông tin tìm hiểu về Banker247 sẽ phần nào giúp bạn có thêm sự cân nhắc và lựa chọn đúng đắn để giải quyết được vấn đề tài chính một cách uy tín, chất lượng, nhanh chóng và hiệu quả.

Mau xanh duong nhat Anh chia o Giam gia dip nghi xuan Bai dang Facebook 6

Rate this post
Có Thể Bạn Thích :
Tags:

Các bài viết cùng chuyên mục

VietinBank cho vay trả nợ ngân hàng khác
Vợ nợ xấu chồng có vay ngân hàng được không
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng

Chúng tôi sẵn sàng
hỗ trợ 24/7

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực
    tuyến của Banker 247

    08.49.66.68.68
  • Quý khách có thể liên hệ
    với chúng tôi qua

    • zalo
    • facebook
    • mail

Đăng ký để được tư vấn nhanh nhất