Vay tiền thế chấp: Tổng hợp các hình thức vay hiện nay (2023)

18/01/2022

Mau xanh duong nhat Anh chia o Giam gia dip nghi xuan Bai dang Facebook

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ thương mại kỹ thuật số, hiện nay vay vốn từ ngân hàng cho những mục đích cá nhân đã dần trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi tiếp cận với việc thực hiện những giao dịch online thông qua những app ngân hàng điện tử từ vay vốn đầu tư đến thanh toán khoản nợ hay giấy tờ cần thiết.

Hơn hết trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 khó khăn như hiện nay, việc tìm đến hình thức vay tiền ngân hàng đang dần là sự lựa chọn tối ưu cho những tiểu thương hay những người trẻ cần khởi nghiệp mà vẫn chưa tích đủ số vốn cần thiết cho những hoạt động ấy, thế nên họ lựa chọn hình thức vay tiền thế chấp để giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn về tài chính.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng chưa nắm và hiểu hết rõ được hình thức vay tiền này, từ đó dẫn đến gặp nhiều trở ngại khi đi vay. Hãy cùng Banker 247 tìm hiểu rõ về hình thức tín dụng tài chính này ngay bây giờ.

I. Định nghĩa và đặc điểm của vay tiền thế chấp

vay-tien-the-chap

1.1 Thế nào là vay thế chấp?

Vay thế chấp là hình thức cho vay của ngân hàng có đảm bảo về mặt tài sản.Khi đi vay thế chấp, quyền sở hữu tài sản vẫn là của người vay, nhưng giấy tờ tài sản liên quan sẽ do ngân hàng giữ, trong trường hợp người đi vay không trả được nợ thì tài sản sở hữu đó sẽ chuyển sang cho ngân hàng.

Tùy từng ngân hàng và các loại hình vay vốn mà sẽ có những loại tài sản thế chấp khác nhau như: Sổ đỏ hoặc sổ hồng,sổ tiết kiệm, ô tô, hàng hoá luân chuyển, máy móc, thiết bị…

1.2 Đặc điểm của vay thế chấp

● Phải có tài sản sở hữu đảm bảo, tài sản này sẽ do ngân hàng thẩm định giá

● Lãi suất vay thấp hơn nhiều so với khi vay tín chấp

● Thời gian cho vay dài hạn, có thể kéo dài lên đến 25 năm

● Hạn mức mà khách hàng có thể vay lên đến 70-80% giá trị tài sản đảm bảo

● Hình thức thanh toán khoản nợ linh hoạt

II. Các hình thức vay thế chấp

vay-tien-the-chap-2

1. Vay mua nhà, mua đất, vay bất động sản

Ngân hàng sẽ hỗ trợ khách hàng vay tiền mua nhà đất, nhà chung cư… giúp khách hàng sở hữu căn nhà mơ ước với số tiền cho vay tối đa lên đến 100% giá trị của căn nhà cần mua.

Đặc biệt, cho vay mua nhà có thời gian vay dài từ 15 năm đến 25 năm. Khách hàng sẽ được xem xét cho vay dựa trên tài sản đảm bảo, thu nhập hàng tháng và nhu cầu vay vốn. Với khách hàng có thu nhập khá có thể dễ dàng vay 500 triệu, 1 tỷ, 2 tỷ… để mua nhà.

2. Vay mua xe

Nhiều người muốn sở hữu cho mình những chiếc ô tô hoặc xe máy phục vụ cho công việc đi lại và kinh doanh nhưng chưa tiết kiệm đủ tiền, họ sẽ chọn hình thức vay mua xe và dùng chính chiếc xe mình mua làm tài sản đảm bảo, vì vậy các ngân hàng đang có các sản phẩm vay mua xe thường cho vay với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm cho vay mua xe và thường xuyên có các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi lớn. Mức lãi suất sản phẩm vay vốn mua xe tại các ngân hàng sẽ khác nhau, dao động trong khoảng từ 7% đến 13%/năm.

3. Vay kinh doanh, khởi nghiệp

7

Đây là hình thức cho vay nhằm mục đích mở rộng sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp một dự án mới hay mua nguyên vật liệu, máy móc và trang thiết bị dùng cho sản xuất, bổ sung nguồn vốn lưu động thiếu hụt của cá nhân hoặc cơ sở kinh doanh thuộc sự quản lý của người đi vay.

Hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm cho vay kinh doanh với mức lãi suất phổ biến từ 7% – 9%/năm.

4. Vay du học

Nhiều bạn học sinh, sinh viên muốn trải nghiệm học tập môi trường quốc tế mà gia đình không đủ điều kiện có thể lựa chọn vay tiền phục vụ cho nhu cầu theo học các chương trình đào tạo ở nước ngoài hoặc hệ thống các trường đào tạo nước ngoài tại Việt Nam.

Thời gian cho vay kéo dài tối đa lên đến 25 năm, số tiền mà khách hàng có thể vay rất lớn và khoảng 70% – 90% giá trị tài sản đảm bảo. Mức lãi suất vay thế chấp dao động trong khoảng 6 – 9%/năm.

5. Vay tiêu dùng

Dạng vay thế chấp có tài sản bảo đảm nhằm hỗ trợ nguồn tài chính cho khách hàng, giúp bạn linh hoạt và chủ động hơn trong các nhu cầu tiêu dùng của cá nhân của gia đình như: Học tập, mua sắm vật dụng gia đình, khám chữa bệnh, đi du lịch, và một số nhu cầu thiết yếu khác trong cuộc sống.

III. Điều kiện, thủ tục và lợi ích khi vay thế chấp

4

1. Điều kiện vay thế chấp

● Là người Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Việt Nam

● Có nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo đủ khả năng trả nợ

● Có lịch sử tín dụng tốt, không bị nợ xấu

● Có tài sản đảm bảo với từng yêu cầu của ngân hàng dự định vay

2. Thủ tục và giấy tờ khi vay thế chấp

● Chứng minh thư/ căn cước công dân/ hộ chiếu

● Sổ hộ khẩu/ giấy tạm trú

● Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu/ quản lý tài sản

● Chứng từ, giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn

● Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng

● Giấy đề nghị vay thế chấp theo mẫu ngân hàng

● Giấy đề xuất phương án trả nợ

3. Lợi ích khi vay thế chấp

● Hạn mức vay tiền lớn: Số tiền vay có thể lên đến hàng tỷ đồng (tùy thuộc vào giá trị tài sản đảm bảo), đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng vay trả góp dài hạn khác nhau như đầu tư, mua nhà, mua xe, sửa chữa nhà cửa, kinh doanh, du học…

● Giảm gánh nặng trả nợ: Thời gian vay dài hạn lên đến 25 năm kèm theo lãi suất giảm dần. Từ đó khách hàng có nhiều thời gian để xoay sở và cân đối tài chính

● Đa dạng hình thức trả nợ: Trả lãi hàng tháng, hàng quý, hàng năm; tiền gốc trả dần hoặc trả một lần.

● Lãi suất cạnh tranh với nhiều chương trình ưu đãi: từ 6-8%/ năm trong suốt thời gian ưu đãi và khoảng 10-12%/ năm nếu hết chương trình ưu đãi

● Trong thời gian vay khách hàng vẫn có thể sử dụng và sở hữu tài sản của mình

IV. Điểm khác biệt giữa vay thế chấp và vay tín chấp

10

Dưới đây là bảng so sánh giữa hai hình thức vay thế chấp và vay tín chấp

Tiêu chí Vay thế chấp Vay tín chấp
Tên gọi khác Vay có tài sản đảm bảo Vay không tài sản đảm bảo
Đặc điểm Là hình thức vay tiền cần có tài sản đảm bảo và tài sản đảm bảo phải thuộc quyền sở hữu của người đi vay, được thẩm định giá trị bởi ngân hàng. Là hình thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo mà dựa trên sự uy tín và năng lực trả nợ của người đi vay.
Tài sản thế chấp cần có Tài sản đảm bảo theo quy định Không cần tài sản đảm bảo
Lãi suất Thấp hơn và giảm dần Cao hơn
Hạn mức 70-100% giá trị tài sản đảm bảo Thấp hơn
Thời gian xét duyệt Thời gian xác minh điều kiện và xử lý giao dịch lâu Thời gian xét duyệt nhanh, giải ngân nhanh chóng, có thể vay ngay trong ngày
Thủ tục đăng ký Phức tạp Đơn giản hơn

Tùy thuộc vào mục đích vay mà khách hàng có thể chọn cho mình hình thức vay phù hợp. Đối với những người cần vốn lớn để đầu tư, kinh doanh thì vay thế chấp là một sự chọn phù hợp, trong khi đó vay tín chấp sẽ dành cho người muốn vay nhanh với số tiền ít để tiêu dùng hằng ngày.

V. Quy trình đăng ký vay thế chấp

25

Hiện nay có 2 cách đăng ký vay thế chấp là đăng ký truyền thống tại quầy giao dịch của ngân hàng và đăng ký qua online

1. Đăng ký truyền thống

● Bước 1: Cung cấp các thông tin cơ bản liên quan đến khoản vay cho nhân viên ở quầy giao dịch như mục đích vay, nhu cầu vay, tài sản thế chấp, thu nhập

● Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ vay vốn

● Bước 3: Ngân hàng tiến hành thẩm định hồ sơ vay thế chấp

● Bước 4: Ngân hàng phê duyệt khoản vay

● Bước 5: Ngân hàng gửi kết quả khoản vay đã được duyệt và giải ngân cho khách hàng

2. Đăng ký online

● Bước 1: Truy cập vào website/ app ngân hàng mà bạn chọn vay

● Bước 2: Chọn tính năng vay vốn

● Bước 3: Đọc các điều khoản và lựa chọn gói vay phù hợp với mình

● Bước 4: Chọn mục đăng ký ngay

● Bước 5: Điền các thông tin cá nhân cần thiết

● Bước 6: Kiểm tra kỹ thông tin đã điền một lần nước và nhấn nút Đăng ký

VI. Những ngân hàng nào cho vay thế chấp lãi suất ưu đãi

2

Việc lựa chọn ngân hàng với mức vay ưu đãi lãi suất thấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu được nhiều khách hàng quan tâm.Tuy nhiên, tùy vào từng ngân hàng mà sẽ có mức lãi suất, thời hạn vay là khác nhau. Dưới đây là một số thông tin về lãi suất vay thế chấp của một số ngân hàng được tìm kiếm nhất hiện nay:

Lai suat vay the chap cua mot so ngan hang

VII. Bạn gặp khó khăn trong việc vay tiền thế chấp? Đã có Banker 247 lo

24

Banker 247 là một đội ngũ hỗ trợ và xử lý về các vấn đề vay vốn do các lãnh đạo, các quản lý cấp cao giàu kinh nghiệm với chuyên môn cao thành lập và quản lý với những thế chấp khó hay các trường hợp vay phức tạp qua rất nhiều ngân hàng có tiếng lớn ở Việt Nam như Techcombank, Sacombank, MB Bank, Vietcombank, OCB.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Banker 247 đã tư vấn và giúp đỡ cho hơn hàng trăm công ty, doanh nghiệp và cá nhân tại các tổ chức ngân hàng.

Tư vấn vay tiền thế chấp là một trong những dịch vụ mà Banker 247 xử lý nhanh nhất và đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng với những lợi ích cực kỳ to lớn khi chọn đặt niềm tin ở Banker 247:

+Không chứng minh thu nhập

+Không có phương án kinh doanh

+Bị nợ xấu ngân hàng

+Nhà hẻm nhỏ, Nhà diện tích nhỏ

+Đất dính quy hoạch

+Tài sản thế chấp xấu

+Tuổi quá cao, bị ngân hàng từ chối vay

Với phương châm “ Tư vấn bằng kiến thức chuyên môn cao và cái tâm của người làm Ngân Hàng’, Banker 247 lấy đó làm động lực để mang lại những hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng đang hoặc sắp có nhu cầu vay vốn tại các ngân hàng kèm theo thủ tục nhanh chóng, không phải bị bổ sung hồ sơ nhiều lần vẫn không được cho vay trong việc lựa chọn ngân hàng và sản phẩm vay.

Đừng chần chừ mà hãy nhấc máy gọi đến số Hotline: 0849666868 để được tư vấn miễn phí về những vấn đề các bạn đang gặp phải

VIII. Một số câu hỏi thường gặp khi vay tiền thế chấp

z2903322042977 547bb6b5df377f03ad9ed893982b204d

1. Nếu đến hạn thanh toán khoản vay mà chưa kịp thanh toán thì có bị phạt không?

Nếu đến hạn thanh toán khoản vay mà khách hàng chưa kịp thanh toán thì sẽ bị mất một khoản phí trả nợ trước hạn. Mức phí phạt cụ thể tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng

2. Vay thế chấp thì sẽ phát sinh thêm những khoản chi phí nào

Khách hàng cần trả một số loại phí như phí công chứng thế chấp, phí trả nợ trước hạn, phí thẩm định tài sản thế chấp, phí đăng ký giao dịch đảm bảo tài sản thế chấp, phí bảo hiểm vật chất, phí bảo hiểm nhân thọ, phí phạt trả nợ trễ hạn…

3. Lãi suất vay thế chấp được tính như thế nào

Hiện nay, các ngân hàng cho vay thế chấp lãi suất thấp áp dụng với 2 cách tính lãi, cụ thể:

+ Lãi suất cố định: là mức lãi suất không thay đổi trong suốt quá trình vay, tức là khi hoàn trả số tiền lãi sẽ tính theo số tiền gốc khi đã vay tại ngân hàng

+ Lãi suất dư nợ giảm dần: là mức lãi suất sẽ được tính theo từng thời kỳ bạn hoàn trả nợ, tức là lãi suất không tính theo tiền vay gốc mà sẽ tính theo số tiền bạn trả dần.

Liên hệ ngay Banker 247 để được tư vấn về các hình thức vay tiền thế chấp phù hợp nhất, nhanh nhất với hoàn cảnh, trường hợp của bạn

Mau xanh duong nhat Anh chia o Giam gia dip nghi xuan Bai dang Facebook 7

Rate this post
Có Thể Bạn Thích :
Tags:

Các bài viết cùng chuyên mục

VietinBank cho vay trả nợ ngân hàng khác
Vợ nợ xấu chồng có vay ngân hàng được không
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng

Chúng tôi sẵn sàng
hỗ trợ 24/7

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực
    tuyến của Banker 247

    08.49.66.68.68
  • Quý khách có thể liên hệ
    với chúng tôi qua

    • zalo
    • facebook
    • mail

Đăng ký để được tư vấn nhanh nhất