Thủ tục vay thế chấp ngân hàng: Thu nhập 5 triệu có vay được?

02/11/2021

2

Trong ngân hàng hiện nay có rất nhiều loại hình vay vốn khác nhau như vay tín chấp, vay thấu chi, vay thế chấp và vay trả góp.

Nhiều loại hình như vậy mà lương chỉ 5 triệu thì nên lựa chọn loại hình vay vốn nào đây? Nếu mức lương cố định của bạn chỉ 5 triệu thì hãy tham khảo loại hình vay thế chấp nhé. Bạn vừa có thể vay với số tiền khá lớn mà mức lãi suất cực kỳ ưu đãi. 

Với dân kinh doanh lâu năm có lẽ không quá lạ lẫm với việc vay vốn tại ngân hàng. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu việc làm thủ tục vay thế chấp ngân hàng sẽ có nhiều thắc mắc.

Vì vậy, trong bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những vấn đề cơ bản nhất mà bạn cần biết để có thể vay thế chấp tại ngân hàng. 

I. Thu nhập 5 triệu làm được thủ tục vay thế chấp ngân hàng với mục đích gì? 

thu nhap ca nhan

Các ngân hàng hiện nay tạo điều kiện khá tốt cho khách hàng của mình khi khách hàng có thể sử dụng khoản vay thế chấp với nhiều mục đích như vay mua oto, vay vốn đầu tư kinh doanh, vay trả nợ, vay mua các dự án bất động sản.

Tuy nhiên, mỗi loại hình sẽ phải đáp ứng những yêu cầu riêng thì mới có thể vay. 

Ví dụ về việc vay thế chấp để mua, đầu tư bất động sản. Đây là lịch vực cực kỳ “hot” và nhận được nhiều sự quan tâm. Không chỉ là giới đầu tư mà các bạn trẻ hiện nay cũng rất quan tâm về không gian sống và muốn sở hữu ngôi nhà của mình ngay khi còn trẻ.

Nếu trong những trường hợp như vậy, việc lựa chọn vay thế chấp để mua bất động sản là hợp lý. Tài sản mà khách hàng có thể thế chấp bao gồm cả bất động sản đó nên dễ dàng cho người đi vay. 

Vậy có thể làm hồ sơ vay thế chấp với những loại hình bất động sản nào? Bạn có thể làm hồ sơ vay thế chấp với mục đích sau: 

  • Mua nhà đất
  • Mua nhà dự án 
  • Xây, sửa chữa nhà

Đối với Vietcombank – một trong những ngân hàng lớn và uy tín nhất tại Việt Nam và rất nhiều ngân hàng khác thì việc thu nhập chỉ đủ 5 triệu nó không quan trọng bằng việc bạn có thể chứng minh cho họ thấy rằng bạn đủ năng lực để trả khoản tiền cần vay và các chi phí khác liên quan.

Nên đừng ngại vì thu nhập thấp mà ngân hàng sẽ không chấp nhận hồ sơ vay vốn của bạn nhé. 

II. Thủ tục vay thế chấp mua BĐS cần có những gì? 

so do so hong

a. Ai có thể làm thủ tục vay thế chấp mua BĐS? 

Bạn cần đủ điều kiện sau để bạn có thể vay thế chấp mua BĐS tại ngân hàng Vietcombank: 

  • Là cá nhân (không vay thế chấp dưới tên công ty hay bất kỳ tổ chức nào) 
  • Độ tuổi từ 18 – 65 tuổi. 
  • Thu nhập ổn định từ 5 triệu đồng. Bạn cần chứng minh thu nhập hàng tháng của bạn là từ 5 triệu. Có thể sử dụng bảng lương, lợi nhuận kinh doanh… hoặc bất cứ thứ gì có thể chứng minh được thu nhập của bạn. 
  • Tài sản đảm bảo cho khoản vay của bạn. Có thể là bất động sản, giấy tờ có giá trị hay chính là dự án bất động sản bạn có ý định mua. 
  • Hồ sơ vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank cho khách hàng cá nhân mua BĐS cần có những gì? 
Cho vay mua nhà dự án Cho vay xây sửa nhà Cho vay mua nhà đất
Phương án sử dụng vốn Theo mẫu của ngân hàng Theo mẫu của ngân hàng Theo mẫu của ngân hàng
Hồ sơ nhân thân
  • CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu
  • Hộ khẩu thường trú/ Tạm trú dài hạn (KT3) 
  • Giấy đăng ký kết hôn, chứng nhận độc thân
  • CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu
  • Hộ khẩu thường trú/ Tạm trú dài hạn (KT3) 
  • Giấy đăng ký kết hôn, chứng nhận độc thân
  • CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu
  • Hộ khẩu thường trú/ Tạm trú dài hạn (KT3) 
  • Giấy đăng ký kết hôn, chứng nhận độc thân
Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn Hợp đồng mua bán căn hộ, Hợp đồng chuyển nhượng … Hợp đồng, hóa đơn xây sửa nhà  Hợp đồng mua bán căn hộ, Hợp đồng chuyển nhượng …
Hồ sơ chứng minh thu nhập Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản ngân hàng… Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản ngân hàng… Hợp đồng lao động, bảng lương, sao kê tài khoản ngân hàng…
Hồ sơ tài sản đảm đảm bảo  Giấy chứng nhận sở hữu tài sản Giấy chứng nhận sở hữu tài sản Giấy chứng nhận sở hữu tài sản

III. Thông tin về lãi suất và mức tiền cụ thể phải trả hàng tháng

Cho vay mua nhà dự án  Cho vay xây, sửa nhà Cho vay mua nhà đất 
Lãi suất Từ 6,79% Từ 6,79% Từ 7,4%
Thời gian vay Tối đa 20 năm  Tối đa 15 năm Tối đa 15 năm
Số tiền vay 70% giá trị căn hộ (có thể lên tới 100% giá trị căn hộ)  Có thể lên tới 100% giá trị xây sửa 70% giá trị căn hộ (có thể lên tới 100% giá trị căn hộ) 
Trả nợ
  • Tiền gốc vay: Trả hàng tháng theo quý
  • Tiền lãi vay: Trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần 
  • Tiền gốc vay: Trả hàng tháng hoặc theo quý
  • Tiền lãi vay: Trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần 
  • Tiền gốc vay: Trả hàng tháng theo quý
  • Tiền lãi vay: Trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần
Ví dụ tất cả số tiền cần trả cho khoản vay 1 tỷ trong 10 năm
  • Tiền gốc trả hàng tháng: 8,333,333VNĐ
  • Tổng tiền lãi phải trả: 342,329,166 VNĐ
  • Tiền gốc trả hàng tháng: 8,333,333VNĐ
  • Tổng tiền lãi phải trả: 342,329,166 VNĐ
  • Tiền gốc trả hàng tháng: 8,333,333VNĐ
  • Tổng tiền lãi phải trả: 373,083,333VNĐ

Trên đây là một ví dụ cực kỳ chi tiết từ A đến Z cho việc vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank với mục đích mua bất động sản.

Với những ngân hàng còn lại, thủ tục cũng sẽ có nhiều điểm tương đồng và mức lãi suất tương đương. Đối với loại hình vay thế chấp này không có điều gì quá phức tạp, nếu đồng hành cùng Banker247 thì quá trình và thủ tục vay sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. 

Đừng ngần ngại về việc chúng ta phải thế chấp một món đồ nào đó, dù nó có là căn nhà mơ ước của chúng ta.

Điều đó có khả năng cao hơn sẽ trở thành động lực và động cơ giúp bạn có những hành động đúng đắn hơn trên con đường sự nghiệp của mình. 

IV. Banker 247 –  Tư vấn 24/7 – 1s xong ngay thủ tục vay

16

Banker 247 là ai? 

Nếu bạn gặp những vấn đề về hồ sơ vay vốn tại các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV… như không thể chứng minh thu nhập, phương án kinh doanh hay bị tình trạng nợ xấu hay chỉ đơn giản bạn muốn làm thủ tục và nhận tiền thật nhanh.

Người hỗ trợ bạn trong quá trình làm hồ sơ và nhận tiền nhanh nhất với mức lãi suất thấp nhất chính là đội ngũ của Banker 247. 

17

Đội ngũ Banker247 là những ai mà có khả năng hỗ trợ bạn làm hồ sơ vay vốn? 

Đầu tiên, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng đội ngũ của Banker247 không phải là các nhân viên giao dịch tại ngân hàng.

Đội ngũ Banker247 là tập hợp những thành viên lãnh đạo cao cấp tại những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, là những người có kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc làm hồ sơ vay vốn cho các cá nhân, doanh nghiệp lớn.

Vì vậy, đội ngũ của chúng tôi biết ngân hàng cần những gì và yêu cầu cụ thể như thế nào trong mỗi một hồ sơ vay và cách để thuyết phục rằng bạn có đủ khả năng trả số tiền mà bạn mong muốn vay. 

15

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ tại Banker247?

Về đội ngũ Banker247: Như đã nói ở trên, đội ngũ tư vấn tại Banker247 là lãnh đạo cao cấp tại các ngân hàng. Là người có nhiều kinh nghiệm và biết làm thế nào để giúp đỡ bạn.

Đây chính là điều mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ một đơn vị hỗ trợ làm hồ sơ nào. Mối quan hệ và kinh nghiệm của đội ngũ Banker247 giúp bạn phá bỏ mọi rào cản. 

Về dịch vụ Banker247: Hỗ trợ làm thủ tục vay vốn từ A tới Z, cho đến khi bạn nhận tiền trong tay. Hồ sơ khó như nợ xấu, chứng minh thu nhập cá nhân đề sẽ được xử lý nhanh gọn. 

  • Cũng với kinh nghiệm của đội ngũ Banker247 sẽ giúp bạn vay mới mức lãi suất thấp với số tiền nhiều nhất có thể. Đảm bảo hoạt động đầu tư kinh doanh của bạn sẽ không bị đình trệ vì thiếu vốn. 
  • Đúng như cái tên Banker247, khách hàng có thể nhận sự tư vấn và hỗ trợ suốt 24/7 mà không cần có giây phút chờ đợi lãng phí nào. Tốc độ hoàn thiện hồ sơ rất nhanh chóng và bạn không cần trực tiếp tham gia trong quá trình đó nhiều. Đây cũng chính là điểm yêu thích dẫn khách hàng đến với Banker247. 

Dịch vụ Banker247 có thể tự tin nói rằng đó là một dịch vụ hỗ trợ vay vốn ngân hàng hoàn hảo, không ai có thể có một mô hình tốt tương tự như vậy. Với triết lý kinh doanh “Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu” Banker247 đã thành công và trao đi rất nhiều giá trị đến với mỗi khách hàng. 

V. Các câu hỏi thường gặp 

questions and concerns business layout e1635217198122

1. Thời gian giải ngân sau khi duyệt hồ sơ là bao lâu? 

Thông thường thời gian giải ngân chỉ diễn ra sau khi hoàn tất hồ sơ từ 1 – 2 ngày (Phía ngân hàng đã xác minh hồ sơ vay của bạn). Cũng có những trường hợp lâu hơn một chút thì sẽ phụ thuộc vào mục đích và số tiền bạn vay của ngân hàng. 

2. Vay tiền nhưng không sử dụng đúng mục đích thì sao? 

Tổ chức tín dụng có quyền chấm dứt việc cấp tín dụng, thu hồi nợ trước hạn khi phát hiện khách hàng cung cấp thông tin sai sự thật, vi phạm các quy định trong hợp đồng cấp tín dụng.

3. Làm sao để biết chi tiết số tiền cần trả hàng tháng cho khoản vay của tôi tại VietcomBank? 

Nếu bạn có ý định vay vốn, vay thế chấp tại ngân hàng Vietcombank mà muốn tìm hiểu về số tiền gốc và lãi phải đóng hàng tháng thì bạn có thể sử dụng tính năng Hỗ trợ tính lịch trả nợ của ngân hàng. Cách truy cập như sau: 

4. Phần công cụ tính toán nằm trên cùng phía tay phải 

Để bạn có thể tin tưởng và yên tâm để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mình, chúng tôi luôn tin rằng, khách hàng không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa người mua, người bán.

Với Banker247, khách hàng là bạn trí cốt vì những việc quan trọng như vậy bạn tin tưởng và giao việc làm thủ tục vay vốn cho chúng tôi thì chúng ta đã là những người bạn thật sự.

Nhấc máy và gọi cho chúng tôi nhé: 08.49.66.68.68

11

Rate this post
Có Thể Bạn Thích :

Các bài viết cùng chuyên mục

VietinBank cho vay trả nợ ngân hàng khác
Vợ nợ xấu chồng có vay ngân hàng được không
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng

Chúng tôi sẵn sàng
hỗ trợ 24/7

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực
    tuyến của Banker 247

    08.49.66.68.68
  • Quý khách có thể liên hệ
    với chúng tôi qua

    • zalo
    • facebook
    • mail

Đăng ký để được tư vấn nhanh nhất