Kinh nghiệm vay vốn ngân hàng: 5 lưu ý

14/01/2021

25Thời đại phát triển, nhu cầu vay vốn ngân hàng của mọi người dần trở nên phổ biến. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng thì các ngân hàng cũng ban hành rất nhiều chính sách, điều kiện để vay ngân hàng một cách linh hoạt và dễ dàng.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của mình, Bank 247 xin đưa đến quý bạn đọc top 5 lưu ý khi vay vốn ngân hàng.

1. Tìm hiểu lãi suất, hạn mức vay và thời gian vay vốn

kinh-nghiem-vay-von-ngan-hang

Banker 247 tự tin giúp khách hàng lựa chọn được ngân hàng có lãi suất vay tốt nhất cho từng trường hợp và cam kết 100% vay thành công 

Bất cứ một hợp đồng vay vốn nào đều sẽ có mức lãi suất, số tiền vay (hạn mức vay) và thời gian vay khác nhau. Đây là vấn đề hết sức quan trọng mà trước khi muốn vay vốn bạn cần dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và dự trù được phương án thanh toán hợp lý.

1.1 Lãi suất vay

Mức lãi suất sẽ được ban hành phụ thuộc vào chính sách riêng của từng ngân hàng. Điều này được ngân hàng thỏa thuận với khách hàng ngay từ đầu trước khi tiến hành ký hợp đồng vay.

Khách hàng hãy chú ý mức lãi suất ưu đãi thời gian đầu đồng thời mức lãi suất áp dụng cho thời gian sau ưu đãi đó là bao nhiêu. Hai mức lãi suất này sẽ có sự chênh lệch đáng kể và mặc nhiên là chúng ta nên quan tâm đến chúng.

1.2 Số tiền vay (hạn mức vay)

Hạn mức vay của hợp đồng phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và dưới sự phê duyệt của ngân hàng.

Vay tín chấp có hạn mức vay lên đến vài trăm triệu. Nếu vay thế chấp có tài sản thì hạn mức vay phụ thuộc vào giá trị của tài sản được khách hàng thế chấp và có thể lên đến cả chục tỷ đồng.

1.3 Thời hạn vay vốn

Thời gian vay vốn ảnh hưởng đến số tiền thanh toán hàng tháng của khách hàng. Bởi vậy, khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng thời gian vay để chủ động tài chính.

Tránh tình trạng quá áp lực khi trả nhiều tiền do chọn thời hạn vay quá ngắn.

1.4 Phí dịch vụ

Theo thông thường, phí làm hồ sơ, phí phạt trả chậm, phí phạt trả trước thời hạn,…Các phí dịch vụ khi vay vốn sẽ khác nhau và nó tùy thuộc vào mỗi ngân hàng và khoản vay mà khách hàng đề xuất.

2. Kiểm tra thông tin ghi trên hợp đồng và điều khoản, điều kiện

kinh-nghiem-vay-von-ngan-hang-2

Trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn hãy dành thời gian xem xét lại toàn bộ hợp đồng vay với các điều kiện vay ngân hàng thật kỹ lưỡng.

Kiểm tra lại thông tin được hiện hữu trên hợp đồng vay, đặc biệt là phần lãi suất, thời hạn vay và số tiền vay.

Nếu có thắc mắc hay nghi vấn gì chưa rõ ràng thì bạn nên hỏi lại nhân viên ngân hàng ngay để được giải thích rõ ràng và chi tiết nhất.

Dù số tiền của bạn vay ngân hàng nhiều hay ít thì khi ký kết với ngân hàng là đã liên quan đến pháp luật và có ý nghĩa về mặt luật pháp nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng.

3. Kiểm tra số tiền được giải ngân

mbbank

Sau khi hợp đồng được phê duyệt và hoàn tất cả thủ tục vay vốn thì bạn sẽ nhận được số tiền giải ngân của ngân hàng.

Nếu giải ngân bằng tiền mặt thì bạn hãy kiểm tra lại xem có nhận được đúng số tiền như đã thỏa thuận hay không và tiền có đạt chất lượng lưu hành hiện nay hay không.

Trường hợp giải ngân qua tài khoản thì hãy kiểm tra tài khoản của mình xem tài khoản của bạn đã được ghi có chua, có được giải ngân đúng số tiền đã thỏa thuận hay không.

4. Yêu cầu nhận các hồ sơ từ phía ngân hàng

Khi bạn đã đặt bút ký các hợp đồng liên quan đến khoản vay thì nên yêu cầu nhận lại 1 bản các loại hồ sơ mà đã ký(thông thường các ngân hàng sẽ gửi lại hồ sơ liên quan).

Điều này để đảm bảo tối đa quyền lợi cho bạn trong trường hợp có tranh chấp xảy ra và đây cũng chính là một lưu ý vô cùng quan trọng khi vay vốn ngân hàng mà cần nhớ.

5. Giữ liên lạc với ngân hàng

slide 1

Hoàn thành thanh toán gốc cũng như lãi suất khoản vay cho ngân hàng theo quy định đã được thỏa thuận là điều nghiễm nhiên bạn nên tự giác thực hiện.

Mỗi ngân hàng đều có hệ thống nhắc nợ qua các hình thức như: email, điện thoại trực tiếp, nhắn tin,… bạn có thể đăng ký dịch vụ này để đảm bảo bản thân không may bỏ lỡ bất cứ thông tin nhắc nợ nào của ngân hàng để hạn chế tình trạng nợ xấu (đóng trễ hẹn) bị phạt tài chính không đáng có.

Khi có thay đổi gì liên quan đến thông tin liên lạc giữa bạn và ngân hàng thì hãy chủ động liên hệ với ngân hàng để cập nhật thông tin kịp thời.

Để tránh xảy ra tình trạng mất liên lạc và không nhận được thông tin từ ngân hàng dẫn đến thanh toán chậm trễ và làm ảnh hưởng lịch sử tín dụng sau này của bạn.

Trên đây là top 5 lưu ý khi vay vốn ngân hàng, hy vọng qua bài viết bạn đã phần nào hiểu và nắm rõ trước khi quyết định vay vốn ngân hàng.

Vay thế chấp khó, có Banker 247 lo

16

Khac với các bên tư vấn vay ngân hàng khác, Banker 247 với đội ngũ là các lãnh đạo giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã kinh qua rất nhiều ngân hàng và các trường hợp vay phức tạp, chuyên tư vấn giải quyết các hoàn cảnh vay thế chấp khó

Với hơn 10 năm giữ chức vụ cao trong các Ngân hàng lớn của Việt Nam như Vietcombank, Techcombank, Sacombank, OCB, Banker 247 đã tư vấn cho hàng trăm công ty, cá nhân vay vốn thành công tại các tổ chức Ngân hàng.

Đặc biệt, tư vấn vay vốn thế chấp và dịch vụ giải chấp, đáo hạn là 2 trong số nhiều lĩnh vực mà Banker 247 giải quyết nhanh nhất và hài lòng nhất cho khách hàng.

Với phương châm “Tư vấn bằng kiến thức chuyên môn cao và cái tâm của người làm Ngân hàng”, Banker 247 luôn muốn các khách hàng khi có nhu cầu vay vốn tại các Ngân hàng không gặp phải những tình huống băn khoăn, bối rối hoặc thậm chí sau nhiều lần bổ sung hồ sơ vẫn không vay được vì chọn Ngân hàng và các gói vay Ngân hàng không phù hợp với tình hình của doanh nghiệp và cá nhân mình.

12 1

Đội ngũ nhân viên của Banker 247 luôn tận tâm, nhiệt tình khi tư vấn đễ hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng 

13 2

Đội ngũ nhân viên của Banker 247 với kinh nghiệm nhiều năm trong công việc sẽ giúp quý khách hàng giải quyết mọi vấn đề về vay vốn, đáo hạn, giái chấp kể cả những trường hợp khó xử lí nhất

Chỉ cần gọi điện thoại đến hotline: 0849 66 68 68, Banker 247 sẽ tư vấn miễn phí cho quý khách hàng đang gặp các vấn đề về vay thế chấp ngân hàng với các ưu điểm sau:

  • Lãi suất vay thấp nhất, hạn mức vay cao nhất và thời gian vay dài nhất
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ vay đầy đủ và chi tiết, cam kết vay thành công 100%
  • Nhà quy hoạch, hẻm nhỏ, gần mộ đất nông nghiêp, cây lâu năm làm tới
  • Xử lý hồ sơ nợ xấu, hồ sơ bị thi hành án, phát mãi
  • Không ép buộc mua bảo hiểm

13

Rate this post
Có Thể Bạn Thích :
Tags:

Các bài viết cùng chuyên mục

VietinBank cho vay trả nợ ngân hàng khác
Vợ nợ xấu chồng có vay ngân hàng được không
Lãi suất vay đáo hạn ngân hàng

Chúng tôi sẵn sàng
hỗ trợ 24/7

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng trực
    tuyến của Banker 247

    08.49.66.68.68
  • Quý khách có thể liên hệ
    với chúng tôi qua

    • zalo
    • facebook
    • mail

Đăng ký để được tư vấn nhanh nhất